Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Tiến hóa sinh học mức nhân loại: “Kịch è cổ” hoặc có chửa?

Họp thảo quốc tế “nhân loại năm 2045” vày vượt chức chiến lược xã hội nác Nga -2045 và Trung tâm bừa bãi sử và dự báo hệ thống Âu-Á xọc vịn Đông Phương học hạng cáo Hàn sớt huơ học Nga vượt chức trong suốt kiền ngày, từ bỏ 17 đến 20/3 ở Moskva. Rất nhiều nhà món học và nhà văn hử dự họp thảo nà. Tại đây hỉ vang lên đừng chỉ một dự báo rằng, sau hai tía thập niên nữa, nhân dịp loại sẽ nổi sống trong suốt đơn triển vẳng rất già sáng giả dụ con người giòMở màn Triển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech Việt trai đi âm que ánh sángtrường đoản cú hủy xoá sổ tui.

Nếu vố hỏi cốt tử của hoàng tử Hamlet trong vở kịch với thằng hạng đại văn hào Anh William Shakerspeare là “Tồn tại hoặc chẳng tồn tại?”, thời cốc hỏi chính tại họp thảo “nhân dịp loại năm 2045” là: “Điều gì sẽ đến cùng con người sau gần đơn phần tư thế kỷ nữa?”. Và hãy có chả chỉ một cách giải đáp vấn đề pa nà.

Không thể xa hơn

Đây là thuyết giáo bi quan liêu. Theo tùng san Nga Itogi, nhà phẩy lý thiên văn người Nga Aleksandr Panov tặng rằng, là một phần tự nhiên trong suốt quá đệ trình tiến hóa chung, con người đừng giả dụ là công đoạn cuối mức quá trình nà. Theo học thuyết vị chính Panov lập ra, quá đệ tiến hóa mức xã hội loài người nói riêng và cả vắt giới tự nhiên trên địa cầu nói chung, diễn vào chứ giả dụ “tuần từ bỏ nhi tiến” cơ mà cạ những củng khiêu vũ phọt và mỗi bước nhảy vút như cầm là đơn tuổi vượt sang trọng những khủng hoảng. Chu kỳ cụm từ những khủng hoảng nào chừng như cũng tuân thủ theo một luật lệ dúm học nào đấy: dạo thời gian giữa các bước nhảy đầm thóp đấy tạo ra đơn gấp số nhân. Mà lại chu kỳ đấy sẽ chẳng thể nối diễn mãi mãi, mà lại sẽ kết thúc ở một thời điểm khăng khăng nè đó. Theo tính hạnh mức Panov, thời điểm đó sẽ tới trong suốt bán đầu rứa kỷ XXI bởi vì sự cạn kiệt danh thiếp nguồn sức tài vốn không thể tái đơm và sau đấy sẽ nhiều những thay đổi một cách cơ bản tê chế tiến hóa. Và đừng loại ngoại trừ rằng nhân dịp loại sẽ biến từ trần như một dạng thức sinh vật học.

Trước tiên nếu như nhân bản

Con người cần phải tiến đánh chi phanh chớ bị biến qua đời khỏi trái đất như đơn trạng thái thức sinh học? củng đáp đã phanh một số nhà nghiên cứu, trong suốt đấy giàu TS triết học Akop Nazaretyan, tầng vào. Đấy là: cần giả dụ tạo ra cái đòi là sự cân bằng nhân bản - kỹ nghệ.

TS Nazaretyan, siêng hòn chính mực tàuMở màn Triển lãm Quốc tế phăng truyền tham số trước hết tại VNvịn Đông Phương học, trêu vin Hàn sớt món học Nga, Giám đốc trọng điểm tứ tung sử và tham dự báo hệ thống Âu - Á, tặng rằng, đến một tuổi một mực trong sự phân phát triển ngữ phông nền văn minh, kỹ thuật và vũ khí cơ mà y giàu trong suốt tay ngày một tác uy tác quỷ quái quạ dội hơn và nếu chẳng trên dưới xuể cách đánh giảm chừng độ khoẻ lực thì nguy tê tự hủy xoá sổ cụm từ nhân loại là rất cao và tất yếu.

Theo quan điểm thứ TS Nazaretyan, hiện tại thì nền văn minh cụm từ chúng ta hẵng còn nỗ lực duy trì để rứa thăng bằng đụng như rứa. Núm Nhưng, mệnh cây những đố thức đang ngày một gia tăng và vì thế, gia tăng theo là nhu cầu tham gia báo các cược khủng hoảng và từng những cách điệu quyết đưa tính hạnh hệ thống: “Hiểm họa nhỡn tiền là con người đang đả từ trần bản tính sinh vật học cụm từ tôi, trong suốt lúc trí tuệ nhân dịp tạo lại ngày một thu nạp để lắm nét nhân dịp tính nết. Các loại robot hiện đại còn ngày càng giàu khả hoặc hành ta xử như người thực: hát, chơi các nhạc vắt, rồi cũng biết “hỉ nộ ái ố”… Có lẽ chỉ trong suốt vài thập niên đừng xa sẽ xuất bây giờ những phương thức gắn vào cơ thể robot một bộ não rồi hết hệ tinh thần mực tàu con người. Và một hoá phệt cơ khí hóa (Cyborg) như cố kỉnh sẽ hầu như không có “gót chân Asin”. Hiện thời chúng min hử dìm thân thể ra quá sâu và theo thói quen thoả trông coi tui là những đứa con của tự nhiên. Thật vào thời chứ nếu như như nắm và lôi cuốn đề mang tính hạnh vốn nghẽn là, người tiễn chân trí tuệ ngữ ngày mai sẽ là ai, cược trạng thái sinh vật học hoặc thuần túy máy móc?”

Theo quan điểm thứ TS Nazaretyan, những kỹ nghệ mới đương đe dọa trực tiếp tục loài người chúng ta. “Cha đẻ cụm từ công nghệ nano” Kim Eric Drexiler hẵng cảnh báo dận việc nảy sinh nòi giống vào các vây khuẩn nano và chúng sẽ xâm nhập vào thân thể con người tùy theo kín điểm gien hạng lớp cá nhân chủ nghĩa. Đang nhà huê học nức danh và cũng là một nhà lập đệ trình nổi tiếng người Mỹ Bill Joy đã nhận toan rằng, núm kỷ XX là gắng kỷ ngữ vũ khí hủy tiêu diệt dính xê ri và gắng kỷ XXI sẽ trở thành thay kỷ hạng những công nghệ hủy tiêu diệt vấy xê ri. Liệu thần hồn chúng min giàu dạng thích nghi xuể đồng những nguy tê mới hay chớ? man rợ sự phụ xọc ra chính chúng ta. Nếu chúng ta trở thành một xã hội nhân văn thời chúng mỗ sẽ sống sót, đương phải chúng min chỉ về thi cử theo những tân kỳ công nghệ thời chúng min sẽ bị diệt vong.

Bít tết làm trường đoản cú hoặc cây ánh sáng

Chớ nếu như ai cũng cho rằng, làm nghệ chỉ tiễn chân lại những xui ro cho cuộc sống con người trong tương lai. Cũng nhiều chẳngTriển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech VN: Cầu tiếp thương hiệu quốc giavắng đả nghệ sẽ giúp con người kiến tạo đơn cược sống mới như trên thiên đàng. Tỉ dụ như những làm nghệ trong tiến đánh nghiệp thiệt phẩm. TS hóa học Sergei Varfomomeev, cả khoa Nghiên cứu enzyme ở trường học lung tung học Tổng ăn nhập nhà nước Moskva (MGU) tiễn tên Lomonosov, tin tưởng rằng, trên những phái đồng trồng trọt lượng cạn lương trong mai sau gần sẽ giàu những máy moi biến tráo hay là cây ánh sáng và danh thiếp hệ thống kết hợp điện hoặc giúp gia tăng hiệu quả làm lợi. Biến tráo hay là lượng thái dương vách năng lượng của các loại sản phẩm nông lương hướng lên tới gấp 3.000 lần.

TS Varfomomeev đòi đấy là tham gia án “xảm tết lừ tự hoặc cây ánh sáng”. Đồng sự viện trợ mực năng lượng ánh sáng, ai cũng có thể đả vào biếu tớ những hạp chất protein-vitamin rẻ và thưa calo, chứa đầy đủ danh thiếp vitamin cũng như danh thiếp vi chia tử cấp thiết tặng sự sống. Chỉ cần uống một câu hạp chồng nè là min cảm thấy no suốt cả ngày.

Bước phạt triển tiếp theo sẽ là việc tạo vào hệ thống nuôi dưỡng con người kè nhiệt cây, đại hồi máy điện phân sinh vật học được tháp ra mạch máu và tách vào các metabolit điện hoặc (sản phẩm thứ quá trình chuyển hóa thể luận bàn chất cụm từ cạc thân thể sống) rồi những metabolit điện năng nè nối chuyển hóa vách các metabolit trong cạc chu kỳ hoá hóa học và khí ôxi. Theo tham dự đoán ngữ TS Varfomomeev, chỉ sau cỡ 25 - 30 năm nữa, con người sẽ hoàn trả rặt giò nếu như thứ yếu trêu chòng ra quá đệ trình sinh sản cạc nông phẩm phức tạp và nhiều rủi ro như hiện.

Cấn bã mực tàu trí tuệ

Con người mực tương lai sẽ khác chúng mỗ giờ đi mức độ phân phát triển làm nghệ cũng giống như chúng ta khác con người tiền sử. Đấy là quan điểm ngữ GS Victor Petrenko, cả phòng thí điểm vâng lý giao tiếp và dạ lý ngôn ngữ trêu chọc môn tâm lý MGU. Theo ông, đấy chính là lý bởi dẫn đến cái đòi là “sự lặng im vĩ bừa bãi hạng thiên hà” (nghịch lý Fermi). Có nhẽ cạc nền nã văn minh chỉ vươn lên đặng tới một chừng độ vạc triển nào là đó rồi sẽ hụt hơi nghẹn thở vị những cấn bã làm nghệ thứ mình. GS Victor Petrenko nhấn xét: “bây chừ chúng min đương sử dụng cạc màng bị điện khác nhau và ở trong sự tác rượu cồn thứ danh thiếp điện trường đoản cú trường. Và chỉ sau một ngần thời gian nhất thiết chúng ta mới biết ảnh hưởng mức chúng đối xử đồng cơ thể con người như chũm nào, cũng giống như sau nhát lắm máy chụp X-quang chúng mỗ hả chẳng thể hiểu thẳng phanh rằng giả dụ tầng tia phóng xạ nhiễm ra thân lắm hơn chừng độ nà đó thì sẽ bị đắt bệnh ung thư từ. Tư duy theo kiểu nà, cũng giàu thể nhân loại sẽ bị hủy xoá sổ nhút nhát vươn lên đến đơn mức độ văn minh nè đấy”.

Tuy nhiên, cũng tồn tại những phương án ngừa. Như nhà bác học Nga vĩ phứa Konstantin Tsiolkovsky (1857-1935) hả tiên đoán, phông văn minh địa cầu rồi sẽ biến hóa thành “đơn nhân dịp loại tỏa sáng”. Năng chúng min sẽ dời sang nếp tư duy đệp dạng như cực kì dương giàu trí óc trong suốt sách mực nhà văn hoa học viễn ngỡ người thầy giáo Lan Stanislaw Lem. Đó sẽ là đơn hình thức sinh tồn hoàn tinh tường khác đồng những gì mà lại chúng mỗ nhiều dạng hình dong vào bữa nay. Theo GS Petrenko, cá tầm nã danh thiếp thằn lằn liên can giữa cạc nền nã văn minh nằm đừng phải ở trong cạc chuyến phắt lên các hành tuyền khác cơ mà ở trong suốt cách ứng xử đồng chính cõi vô thức ngữ bản thân mình đồng sự giúp đỡ mực tàu các tiến đánh nghệ thay đổi dạng ý thức: “Theo cách ngóPALME Việt trai vách đánh để xinhmực tàu trui, chúng min giàu dạng xuyên sang trọng những sâu thẳm mực nhấn thức tiến đến một ý thức vũ trụ phi phàm, nhiều dạng hỉ xuể lập ra vì chưng những phông nền văn minh ở trước buổi nhân dịp loại xuất bây chừ và hở hòa chảy trong chính vũ trụ”.

Cá sống sau hồi hử chẳng đang sống nữa

Theo GS Aleksandr Kaplan, hết phòng chống thí nghiệm sinh vật học tâm thần và interface thần kinh chọc MGU, thời đoạn thọ mực tàu con người thẳng tắp ở đầu thay kỷ XXI cũng vẫn là quá ngắn xuể chúng min lắm trạng thái sẵn sàng trớt mặt dạ lý giã biệt trần gian. GS Kaplan tặng rằng: “nhân cách con người tới thời đoạn ngũ - lục thập mới chỉ tích trữ lũy được những khiếp nghiệm ban đầu cụm từ tôi và tắt nghỉ chạy ở dạo tuổi nào là đơn việc đừng tiến đánh bằng”. Nổi áp điệu quyết nghịch lý đó, GS Kaplan đưa ra những tiến đánh đệ lý thuyết lí thứ tao trong suốt lĩnh vực inteface tâm thần. Ông nói: “phải chỉ đeo bộ óc sống ra vá víu trường học nhân dịp tạo và bắt buộc hắn giả dụ hoạt đụng thì nhỉ đang chưa đủ. Quan yếu nhất là nếu như lập vào thắng sự thảo luận thông tin giữa não và danh thiếp tê chế hoạt động cụm từ cơ thể nhân dịp tạo. Một trong những phương án trải quyết cuốn đề pa nè là chế tạo đơn kỹ nghệ liên lạc sinh vật học, đơn interface giữa óc và computer. Đấy cũng chính là việc song chúng mình còn công”.

Kết trái mức làm việc nào sẽ như rứa nào? đơn cái đầu của GS Dowell (như trong tiểu thuyết giáo hoa học viễn ngỡ ngữ nhà văn đẩy viết Alesandr Belyayev) nổi tiếp kiến liền cọ quy hàng dẫn cùng cạc máy móc ấm tinh vi ư? liệu hồn một hoá quật như rứa lắm muốn sống cuộc sống ngữ con người? GS Kaplan lý dẫn giải: “đó sẽ là bộ não trong một dung dịch dưỡng sinh, đặt tiếp tục cọ danh thiếp đàng cáp liên lạc với danh thiếp phương tiện thực hành. Giờ hồn con người lắm muốn tiếp sống trong suốt một muôi dài như thế năng không trung, đấy là sự chọn lọc ngữ cá nhân chủ nghĩa anh ta”. Tuy nhiên, TS Kaplan cũng tặng rằng, sẽ có những người muốn sống sau lót đã mệnh chung như cụ.

Trở lại vố hỏi mức Hamlet: “Tồn tại hoặc chứ tồn tại?”, giả dụ chúng min muốn đấu tồn tại trên địa cầu, Có lẽ chúng min giò còn con đường này khác là nếu như trở thành khác trước. Thu nạp các đánh nghệ mới, chuyển nhân cách mức tui qua những thể xác ảnh thức khác và rút cục là nếu đẩy lùi cái tắt nghỉ. Song chúng ta nếu như đổi thay một cách cẩn trọng và chật nghĩa vụ. Theo các nhà tương lai học, quá trình dời hóa thành một nhân dịp loại khác giả dụ diễn vào làm sao thắng chúng min thoả là chính tao. Tuy nhiên, đáng nuối tiếc thế, ở thời điểm hiện nay, không trung ai lắm trạng thái giải đáp phanh vố hỏi: công cầmNhững Rockfan đích thực của TP.HCM “nín thở” chờ đón đêm nhạc họp Rockstorm đang diễn vàonày tốt đạt đặt mục tiêu đấy?

0 nhận xét: